Starter L1

Em tiếp tục gửi bài của Starter ạ, bài lần này em có kinh nghiệm hơn nên em nghĩ là hay hơn. http://www.mediafire.com/?vybtm1s8b2rmvun

Hướng dẫn sử dụng đầy đủ như sau:
Hướng dẫn sử dụng
Lưu ý chung:
– Thứ tự: học từ -> luyện đọc -> luyện viết
– 2 files có ghi tham khảo nếu làm được thì rất tốt, đặc biệt là Analogy, file Math có thể hơi khó.
– Bài chia thành 2 buổi, mỗi buổi 45 phút. (1 buổi từ, 1 buổi đọc+viết)

1. Học từ:

(1) Xem file tu moi ve parts of the body.pdf, nghe từ điển máy tính đọc, nhắc lại

(2) Chơi trò chơi (riêng bài này không chơi cũng được vì có bài hát rồi), ví dụ:
o Mẹ chỉ vào part nào con gọi tên part đó (rồi con chỉ, mẹ gọi tên)
o Mẹ đọc tên part nào con chỉ part đó (rồi con đọc, mẹ chỉ)

(3) Nghe bài hát Head, shouders, knees and toes. Làm theo hướng dẫn:
o Lần hát đầu tiên: hát và chỉ theo từng bộ phận
o Lần hát thứ 2: Chỉ vào head (không hát), còn những bộ phận còn lại hát bình thường
o Lần hát thứ 3: Chỉ vào head, shoulders (không hát), những bộ phận còn lại hát bình thường.
… (tiếp tục làm theo hướng dẫn trong video)

Lưu ý:
– Bài hát này dễ nhưng khá nhanh, nếu con tỏ ra lúng túng quá thì có thể học hát trước trong khoảng 10 phút.
– Mẹ cũng phải làm theo video giống con, không để con làm một mình còn mình đứng nhìn nhìn -> mất tự nhiên.

(4) Thực hành các activities theo file Luyen tap tu moi.pdf (điền từ vào vị trí tương ứng + cắt dán

Lưu ý: có thể sáng tạo thêm trò chơi đó là cắt ra các ô, sau đó viết vào mặt sau tên các bộ phận. Con dựa vào những chữ đã viết đó mà tưởng tượng ghép thành hình người/mặt (không được nhìn tranh). Ghép xong lật lên kiểm tra (chắc sẽ có chỗ sai trông sẽ rất buồn cười)

Nhớ thường xuyên động viên con, đặc biệt nếu con còn rụt rè.

2. Tập đọc (mỗi bài để yên cho con làm trong khoảng 7 phút, xong rồi mới nói)

– Bài Collin các mẹ có thể tự chữa được cho con. Chỉ lưu ý thêm chuyện nếu con đã biết thế nào là nguyên âm/phụ âm thì nhắc con trước nguyên âm dùng “an” chứ không phải “a”. Tuy vậy không nói chuyên tắc ngay mà chữa bt cho con xong chắc nó cũng hiểu hiểu.

– Bài Birds nếu có khó khăn thì đó là vì tên của nhiều loại chim: toucan, rhea, penguin, cockatoo, macaw. Bài này con nào hay sợ từ mới nhìn vào sẽ hơi hốt hoảng không hiểu là thế nào. Nếu vậy trước khi làm các mẹ dặn trước con là những từ mới trong bài này đều là tên của các loại chim thôi, trong hình là loại chim nào thì từ mới có nghĩa đó, con đừng cố dịch ra Tiếng Việt, mẹ nghĩ kể cả không biết Tiếng Việt là gì nhưng chắc chắn con sẽ làm đúng hết… chỉ cần xem người ta hỏi từ gì thì mình quay lại tìm từ ấy thôi. Blah blah để khuyến khích.

Thế nhưng khi chấm bài xong lại nói công nhận bài này có mấy từ khó thế này mà con vẫn làm đúng hết (hoặc là bài có mấy từ khó nên con chỉ được XYZ điểm, không sao, mấy từ này mẹ nghĩ các anh chị lớp 7 có khi cũng không biết ý chứ…) Blah blah.

Nhắc lại cho con biết là không cần phải dịch ra khi làm bài, làm thế sẽ bị chậm.

– Xử lý các từ mới ở bài đọc Birds: tra từ xem cách đọc thế nào, rồi có thể xem xét thực hiện thêm một số hoạt động:
o Làm word card: một mặt dán hình loại chim đó, đằng sau là tên.
(Chơi với word card có thể theo kiểu ụp hết mặt hình xuống đất, chỉ nhìn tên con chim, bắt đầu hỏi xem con có nhớ con chim trông thế nào không: What color is the bird? Is it short or tall? … vân vân.
Hoặc chơi kiểu truyền thống nhìn tranh nói từ.
Nếu có bạn/em học cùng có thể chơi cướp tranh, vv
o Làm một tờ như mind-map: dán hình loại chim ở giữa xong chỉa ra các nhánh (một nhánh ví dụ color: black and white, nhánh khác: Body thì có nhánh phụ head/legs, vv)

3. Tập viết:
Bài lần này rất dễ nhưng rất quan trọng, vì các con nhà mình đi thi toàn bị trừ lỗi viết hoa và chấm câu.

Dẫn dắt:
– Hình như con hay phải làm bài đặt câu với từ cho trước đúng không?
(
Có thể tranh thủ kể truyện cười thay đổi không khí:
o Một hôm cô giáo giao cho bạn này: em hãy đặt câu với từ “tập thể”?
Đố con biết bạn đặt thế nào (Sáng nào em cũng tập thể dục.)
o “Đỡ đần” (Vì em chăm học, nên em đỡ đần.)
Nhớ lưu ý đây là bạn ý làm sai, không các con lại tưởng thật. )

– Thế theo con một câu bình thường phải thế nào?

– Lúc viết câu cô có dặn con phải nhớ làm gì không? (Chắc nó cũng chẳng nhớ gì đâu, nhưng mình phải nói cho nó 2 điểm quan trọng:
(1) Đầu câu viết hoa
(2) Cuối câu có dấu chấm

– Dựa vào gợi ý đó làm tất cả các bài trong file tap viet.pdf. Tóm lại là tìm phương án nào đủ 2 điều trên thì chọn phương án đó (bài 1: khoanh tròn, bài 2: chép lại câu đúng, bài 3: hoàn thành câu).

This entry was posted in Starter. Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại Starter L1

  1. Pingback: Mover Lesson 2 | Hoccungbe's Blog

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s